Wednesday, May 21, 2014

Cách làm lồng đèn hình ngôi nhà đơn giản





Cách làm đèn lồng hình ngôi nhà đơn giản

Những lúc nhà mất điện, hãy tặng cho bé yêu nhà bạn những chiếc đèn lồng đặc sắc tạo không khí và làm cho bé bớt sự sợ hãi, hoặc đêm Trung Thu, thay vì mua những chiếc đèn trung thu ngoài chợ tại sao bạn không thử tự tay làm cho bé yêu nhỉ? một ý kiến không tồi, bạn cũng có thể rủ bé cùng phụ giúp làm chiếc đèn này, chắc chắn bé sẽ rất hào hứng và vui thích với món quà này đấy.



Chỉ cần 1 chút thời gian cắt dán bạn có thể tự làm cho mình 1 chiếc đèn lồng Trung Thu hình ngôi nhà độc đáo, dưới đây đây là cách làm đèn lồng hình ngôi nhà đơn giản cho tết Trung Thu mà mình xin chia sẻ cho các bạn.

Cách làm đèn lồng hình ngôi nhà
Nguyên vật liệu làm đèn lồng hình ngôi nhà
- Giấy bìa cứng
- Kẹp giấy
- 1 bút bi hết mực
- Giây kẽm (dây thép nhỏ) và một cạp tròn (có thể  dụng khung thêu nhỏ)
-  Dao trổ, kéo, keo dán và một chiếc đèn led nhỏ.

Cách làm đèn lồng hình ngôi nhà
- Các ban in mẫu  này trên  tờ giấy bìa cứng, to bằng giấy khổ A4 , in hết cỡ. Cắt hình in làm mẫu giấy.
Hướng dẫn làm đèn lồng trung thu, huong dan lam den long trung thu



 - Tô đậm vào hình in rồi cắt theo hình vẽ.
- Dùng ngòi bút bi đã hết mực để kẻ nếp theo các đường tiếp giáp giữa các phần của hình in ngôi nhà in trên bìa. Bạn tạo nếp trước khi gập như vậy sẽ làm cho nếp gập sắc nét hơn.
- Dùng dao trổ (dao dọc giấy) để rạch khoét các ô trong khung cửa sổ như hình vẽ để tạo những ô rỗng nhỏ cho ánh sáng đèn hắt ra.



Cách làm đèn lồng trung thu, cach lam den long trung thu
- Bạn gập các nếp tường nhà lại với nhau. Sau đó gài và dán kín phần mặt đáy. Phần nóc nhà phía trên gập sát nếp nhưng không được dán.
- Bạn đặt các đèn led vào trong hộp giấy hình ngôi nhà, dùng kẹp giấy kẹp chặt hai mép nóc nhà lại với nhau. Khi cần bật đèn bạn có thể mở phần nóc nhà dễ dàng.



- Sau đó bạn dùng dùng dây kẽm(dây thép nhỏ) buộc các móc kẹp lại với nhau rồi gắn lên cạp tròn, gắn thành những ngôi nhà cao thấp khác nhau, tùy theo ý các bạn. Đến tối thắp đèn led lên sẽ tạo cho bạn 1 không gian tuyệt đẹp. bạn có thể dùng nó treo trong phòng ngủ của chính mình hoặc cũng có thể là 1 món quà đầy ý  nghĩa đối với bạn của mình trọng dịp tết Trung Thu sắp tơi.
Với cách làm đèn lồng hình ngôi nhà đơn giản cho tết Trung Thu này chúc các bạn sẽ làm được chiếc đèn lồng đúng ý và có một tết trung thu thật vui vẻ.

0 bình luận:

Post a Comment